Blog chia sẻ và thảo luận về IT|Programming Language|Search Engine Optimization|Data Base|Linux| ...

datnguyen

Quản lí version source code bằng SVN

+ 1 comment
SVN là từ viết tắt của subversion control. Nó là một giao thức giúp lập trình viên quản lí version của sourcecode trong quá trình phát triển phần mềm.

Đặc điểm nổi bật của SVN:
- Lưu giữ source theo version để có thể backup và restore.
- Giúp cho thành viên trong nhóm deploy sản phẩm nhanh chóng và tiến hành kiểm định hay phát triển.



- Điểm đặt biệt của SVN là nó lưu lại tất cả những gì thay đổi trên hệ thống file: file nào đã bị thay đổi lúc nào, thay đổi như thế nào, và ai đã thay đổi nó.
- Upload, download mã nguồn ở bất cứ nơi đâu. Giúp cho cộng đồng làm việc nhóm hiệu quả mà không có điều kiện ở gần nhau.
Cùng với các công cụ khác như Cruise Control (dashboard), Bug tracking, Task tracking, prj Management (agile, scrum, XP)…, SVN giúp cho quá trình phát triển sản phẩm nhanh chóng, đúng qui trình và hạn chế lỗi.
SVN Phù hợp với tất cả các Coder, nhất là coder Group Không có điều kiện làm việc cùng nhau hoặc thường xuyên di chuyển Bạn có thể cập nhật bản mới nhất của dự án ở bất cứ đâu. Không riêng gì dành cho lập trình web.

Ví dụ:
nhóm Bạn có 10 người cùng làm chung một dự án, mỗi người phụ trách một phần nhỏ. Tối hôm trước không bị lỗi, nhưng đến sáng hôm sau bị lỗi tùm lum. Nếu Không có SVN thì Bạn sẽ không thể phát hiện ra lỗi ở đâu và do Ai. Nếu Bạn sử dụng SVN thì đó hoàn toàn là chuyện nhỏ.
Bạn có thể kiểm tra:
- file nào đã bị thay đổi?
- File đó bị thay đổi vào thời gian nào? (thay đổi dù là nhỏ nhất)
- Thay đổi như thế nào?
- và ai đã thay đổi nó.
- Restor lại Phiên bản không bị lỗi trước đó.
- Quản lý dễ dàng, tránh việc bị rối khi mỗi người lưu một phần khác nhau, lưu thành quá nhiều bản không hiệu quả


Cách dùng : Mình đang tìm hiểu :)

1 nhận xét: